Thứ Sáu, 21 tháng 11, 2014

Những khó khăn thường gặp khi kinh doanh spa

Spa giờ không chỉ phục vụ mỗi nhu cầu của phái đẹp mà bất kì ai cũng có thể đi spa, điều này làm thị trường kinh doanh spa trở nên sôi động hơn. Nhiều trung tam spa mọc lên. Nhưng cũng như nhiều loại hình kinh doanh khác spa cũng phải đối mặt với nhiều khó khăn. Hãy cùng điểm qua những khó khăn này khi kinh doanh spa để bạn có cái nhìn đầy đủ hơn nếu bạn đang có ý định kinh doanh nghành này.
kho-khan-khi-kinh-doanh-spa

Khó khăn từ lúc bắt đầu

Nhiều người khi bắt đầu sẽ khá băn khoăn và định hình được những việc họ phải làm như thuê địa điểm, sẽ kinh doanh dịch vụ spa nào, với mức giá ra sao, quản lý và thuê nhân viên như thế nào cho hợp lý….

Kiến thức về spa

Bạn muốn kinh doanh mặt hàng nào hay dịch vụ gì thì trước tiên bạn phải hiểu kĩ về nó thì mới có thể làm những điều tốt nhất, và đưa ra những kế hoạch, định hướng cụ thể hơn. Spa cũng vậy, nếu có kiến thức về spa để đầu tư kĩ cho từng mảng, từng dịch vụ thì sẽ tốt hơn là cứ mở ra rồi lấy kinh nghiệm của người này ghép với người kia để kinh doanh dịch vụ.

Đầu tư spa làm sao cho tiết kiệm mà hiệu quả

Spa nhất thiết phải có trang thiết bị đầy đủ phù hợp với từng loại dịch vụ spa. Các trang thiết bị này như thế nào là phù hợp, chi phí, cách bài trí trung tam spa của bạn ra sao, các loại mỹ phẩm-tinh dầu-dược liệu nào nên dùng….Chưa kể đến việc thuê mặt bằng, địa điểm, nhân viên,…Vì trung tâm của bạn mới mở nên mọi chi phí phải được tính toán rõ ràng làm sao để đi vào hoạt động một cách hiệu quả tránh lãng phí.

Thu hút khách hàng tới spa

Đây là mục tiêu quan trọn nhất cũng là vướng mắc đau đầu nhất với những người kinh doanh. Dù là gì đi nữa thì làm sao để khách hàng biết đến trung tâm spa cao cap của bạn, tới sử dụng và khiến họ quay trở lại sử dụng những dịch vụ của bạn lần nữa là điều mà những người kinh doanh luôn phải tính đến.

Tiếp thị, truyền thông, quảng cáo như thế nào để khách hàng biết tới trung tam spa của bạn? Những trung tâm mới mở thường áp dụng những khuyến mãi để thu hút khách hàng tới dùng thử dịch vụ spa của họ cùng mức giá cạnh tranh. Tuy nhiên việc giữ được một lượng khách hàng ổn định là một bài toán khó cần phải tính toán kĩ càng. Bất kì hành động cẩu thả trong kinh doanh nào cũng có thể dẫn tới sự thất bại. Khách hàng là những vị thượng đế vô cùng khó tính và khôn ngoan, vậy nên đừng tìm cách lừa họ .


Hãy cân nhắc những khó khăn này và tìm hướng đi cho con đường kinh doanh của bạn. Thị trường kinh doanh spa tiềm năng nhưng cũng chính vì thế nên cạnh tranh cũng không ít. Hãy chọn cho mình con đường phù hợp nhất, chúc bạn thành công!


Nội dung khác liên quan:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét