Thứ Sáu, 28 tháng 11, 2014

Matxa cho nam

Trong đời sống xã hội phát triển không ngừng như hiện nay, công việc của nam giới bao giờ cũng có cường độ cao và áp lực rất lớn. Điều đó khiến họ trở nên căng thẳng về đầu óc cũng như mệt mỏi về thể chất và uể oải về tinh thần. Một xu hướng giải trí khác đang dần trở nên phố biến hơn dành chó giới mày râu thay vì các hoạt động thể thao, dã ngoại, yoga, caffe… đó là dịch vụ matxa nam. Hiện nay massage, Spa làm đẹp không chỉ còn là các dịch vụ dành cho nữ giới, nam giới cũng có nhu cầu tìm đến các trung tâm Massage để thư giãn và phục hồi sức khỏe.
mat-xa-nam

Lịch sử của hình thức matxa.

Không phải chỉ ngày nay đàn ông mới biết làm đẹp. Matxa được coi là một phương pháp trị liệu cổ xưa nhất của loài người. Từ 5000 năm trước, người Ai Cập đã biết matxa để phòng ngừa và chữa bệnh. Người Hy Lạp và La Mã cổ đại cũng biết xây dựng nên các phòng tắm matxa xông hơi để chăm sóc cơ thể. Mà trong đó đa số những người sử dụng các phòng tắm hơi La Mã cổ đều là đàn ông, hình thức matxa nam vẫn còn được lưu truyền qua những bức hình trên các bức tường cổ. Người trung hoa kết hợp các vị thuốc đong y vào việc xoa bóp cơ thể để giảm đau với những kỹ thuật hết sức độc đáo vẫn còn được áp dụng cho đến ngày nay.

Tác dụng của việc matxa.

Nếu đối với nữ giới việc matxa công dụng chính là xua tan mỏi mệt, gìn giữ  và chăm sóc làn da thì matxa nam có đôi chút khác biệt. Bởi vì cơ thể nam giới cứng rắn hơn và mạnh mẽ hơn nhiều so với nữ giới nên việc matxa có công dụng chính là làm thư giãn các khớp xương , bắp cơ, giãn nở các mạch máu giới da và tăng cường lượng máu tuần hoàn khiến làn da phục hồi và tăng tính đàn hồi.

Tác hại của việc matxa không đúng cách.

Tuy nhiên matxa cũng có thể gây chấn thương, nguy hiểm cho cơ thể nhất là khi dùng đến máy móc ( điện giật, bỏng da, kích thích quá mức gây rung giật….) Đối với các khớp cơ chân, đùi hay khớp bả vai, xương cột sống là các vị trí cần đượ matxa với sự cẩn thận cao bởi vì đây đều là các vị trí dễ gây tổn thương cao nếu thực hiện động tác matxa quá mạnh. Đặc biệt là matxa nam. Do đặc thù công việc nam giới thường phải vận động mạnh nên khi matxa thường càng matxa mạnh thì càng cảm thấy giảm đau và thoải mái. Nhưng thực ra đây là quan niệm sai vì khi tác động mạnh đến các vùng cơ mệt mỏi dễ dẫn đến sơ cac sợi cơ và càng làm các bắp cơ đau hơn.
Cho dù là tự matxa hay nhân viên chuyên matxa cũng cần có kiến thức tối thiểu và căn bản thự hiện các động tác matxa đúng đắn và hiệu quả. Có như vậy matxa mới thực sự có ích cho con người và giúp nâng cao tầm giá trị của nó trong sống và dưới ánh mắt của mọi người nó đáng được nhìn nhận


Nội dung khác liên quan:

Các lợi ích mát xa cho nam bạn không nên bỏ qua

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét